ข้อความวิ่ง

ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ของ อ.ปิยนันท์ คุณากรสกุล

งาน MS-Word การทำจดหมายเวียน

1. สร้างเอกสารที่เป็นจดหมาย ดังตัวอย่าง พร้อมบันทึก(save)จดหมาย

2. สร้างเอกสารที่เป็นตารางจดหมายเวียน ดังตัวอย่าง พร้อมบันทึก(save)จดหมาย เช่น ตาราง.docx
สร้างเสร็จบันทึกแล้วปิดตารางนี้ เพื่อทำจดหมายเวียน

3. อยู่หน้าจดหมาย คลิกริบบอนชื่อ Mailings > Start Mail Merge > Step by Step Mail Merge Wizard


4. ปรากฎเป็นขั้นตอนของการทำจดหมายเวียน  คลิก Next ไปเรื่อย ๆ จนถึง Step ที่ 3 เลือกปุ่ม Browse



5. ปรากฎ หน้อจอดังภาพ ให้เลือกชื่อไฟล์ของตารางที่ทำการบันทึกไว้

6. ปรากฎหน้าต่างดังภาพ จากนั้นคลิกปุ่ม OK

7. คลิกปุ่ม Insert Merge Field  จากนั้นเลือก Field ให้ตรงกับข้อความของจดหมาย





8. ปรากฎ

9. หากต้องการดูรายการเป็นตามชื่อให้คลิกปุ่ม

10. หากต้องการดูชื่อ ของแต่ละรายการ(Record) คลิกปุ่ม 

11. หากต้องการให้แสดงจดหมายเป็นแต่ละรายการหรือรายบุคคล คลิก ปุ่ม ตามรูป

12. ปรากฎ ดังภาพ โดยปุ่ม All เป็นการแสดงจดหมายทุกรายการของตาราง
ส่วน Current Record เป็นการแสดงจดหมาย 1 รายการ ตามที่เลือก
ส่วน From เป็นการเลือกว่าต้องการให้แสดงจดหมายใน Record ใดบ้าง โดยให้ใส่ตัวเลขของรายการแรกที่ต้องการให้แสดง จนถึงรายการสุดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น